Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

THIẾT KẾ TỦ ĐIỆN TỰ ĐỘNG HÓA

Thiết kế tủ điện tự động hóa

Hiện nay khoa học công nghệ ngày càng đổi mới tiến bộ từng ngày, các lĩnh vực khoa học công nghệ. Con người đã từng ngày có những thành tựu để thay đổi phát triển đáng kể theo nhu cầu của mình về tất cả các phương diện lĩnh vực.
Tủ điện chiếu sáng
 Một trong những thay đổi và bước tiến đó là về ngành điện tự động hóa, họ đã làm ra những chiếc tủ điện điều khiển PLC, chỉ một chiếc tủ nhỏ, nó có thể thay thế cho hàng trăm nhân công ở những nhà máy xí nghiệp lớn, mà độ chính xác đến 100%.Về hệ thống điện bây giờ không còn như ngày xưa là phải đem nguồn điện đến từng chi tiết tổ máy, nhưng hiện nay chỉ cần một tủ điện phân phối thì nguồn điện được cung cấp đầy đủ ổn định và chia sẻ cho một khu vực rộng lớn hoàn toàn là lập trình PLC ( Programmable Logic Controller) điều khiển hoàn hoàn trên máy tính chỉ cần một người thao tác.
Về lĩnh vực chiếu sáng công cộng cũng không ít với sự hỗ trợ của tự động hóa , như tủ điện chiếu sáng , nó đem lại sự nhanh chóng và tiện lợi. Những bóng đèn đường như chúng ta thấy vào buổi chiều tối với độ sang 50% công suất, nhưng khi trời đã tối thì công suất đèn sang 100%. Hoàn toàn tự động hóa bằng cảm biến, và thời tiết lúc tối thì cảm biến sẽ tự bật lên không cần phải can thiệp bằng nút bấm vật lý.
Tủ điện phân phối - Tủ điện động lực PLC
Các nhà máy cung cấp nước sạch,có sự hỗ trợ của tự động hóa là những tủ điện động lực , bơm động cơ biến tần, thì nước sẽ tự động được bơm đi đến tận các bồn chứa và đến từng nhà chúng ta.Cũng như mảng xử lí nước thải họ có những tủ điện tự động xử lí nước thải, mà không cần phải động tay đến những khu vực có những chất thải độc hại.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi thì tủ điện tự động hóa hỗ trợ tối đa cho các khâu tưới ,tắm cho cây trồng vật nuôi,tủ điện chiếu sáng giúp điều chỉnh độ sáng ánh đèn phù hợp giúp cho cây trồng vật nuôi phát triển theo ý muốn của người trồng , những nông trại trồng hoa, hoa màu, nông trại nuôi gia súc gia cầm, các ao nuôi thủy hải sản đạt năng suất cao,không lo về rủi ro về mất mùa.
Những thiết bị tự động hóa PLC trên phần lớn đều được lập trình và thiết kế giao diện SCADA – HMI, với những phần cứng của các hãng thiết bị tự động hóa nổi tiếng trên thế giới như : Schneider, Siemens, Omron, Mitsubishi , Panasonic, Delta, Keyence, Fatek... tối ưu các tính năng thông minh và tiện ích nhất, phù hợp cho các nhu cầu cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét